Thế mạnh xuất khẩu của các sản phẩm chịu tải. Trong đó, trọng tâm là hiện thực hóa chuyển đổi kỹ thuật số, được coi là chìa khóa để đạt được thành công các mục tiêu chiến lược của tập đoàn cho năm 2022-2025 và trở thành dịch vụ chìa khóa trao tay cho các nhu cầu của khách hàng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Mặt khác, đã hình thành cụm doanh nghiệp sợi, dệt in, nhuộm, quần áo với một số doanh nghiệp hiện có, cùng chia sẻ năng lực sản xuất, tạo thành chuỗi liên kết hoàn chỉnh. Ngành dệt may được xác định là thị trường xuất khẩu hàng đầu, tỷ trọng xuất khẩu chiếm khoảng 70%. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, cần có các biện pháp tăng cường kết nối với chuỗi sản xuất toàn cầu, phấn đấu phân phối trực tiếp cho các nhà sản xuất dệt nhuộm để 50% lượng sợi xuất khẩu có thể tham gia vào chuỗi.
Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng những tín hiệu tích cực từ các thị trường lớn như Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu là điều kiện lý tưởng để các doanh nghiệp tăng nỗ lực xuất khẩu. Nếu dịch viêm phổi vương miện mới được kiểm soát càng sớm càng tốt, tổng sản lượng xuất khẩu hàng năm của ngành khoảng 42-43,5 tỷ đô la Mỹ sẽ sớm trở thành hiện thực.Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực của bản thân, các doanh nghiệp dệt may bày tỏ mong muốn nhà nước có cơ chế hỗ trợ đặc biệt, từ chính sách đặc thù khuyến khích phát triển công nghiệp phụ trợ đến quy hoạch tổng thể, phân bổ xúc tiến đầu tư,hình thành khuyến khích xuất khẩu. vốn, hỗ trợ tài chính, khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.